Nguồn cung của thị trường bất động sản ngày càng phong phú và đa dạng khiến cho người mua càng trở nên khó tính hơn, để lựa chọn một bất động sản cho mình họ không chỉ quan tâm đến chất lượng dự án, chi phí, pháp lý…mà họ còn không ngừng so sánh về các chính sách khuyến mãi, những hình thức quảng bá hình ảnh của dự án bất động sản. Do vậy nhằm tăng cường sức cạnh tranh của dự án mà mình đang quản lý, các nhà đầu tư không ngừng tung “chiêu” mới và việc cập nhật tiến độ cũng như công khai hình ảnh dự án cũng nằm trong số những chiêu thức đáng gờm đó.
Chủ đầu tư thêm chiêu hút khách
Khi được chúng tôi hỏi không ít người chia sẻ rằng để mua nhà ở thì điều đầu tiên và cũng là điều mà họ quan tâm nhất đó chính là cam kết tiến độ dự án của chủ đầu tư và tiến độ thực tế. Đây cũng chính là điều khiến họ quyết định lựa chọn, gắn bó, theo đuổi dự án cho đến khi nhận bàn giao, bởi vì hầu hết các dự án hiện nay đều ở trong giai đoạn mới bắt đầu xây dựng, có dự án mất khoảng 1 năm những có nhiều dự án thì tốn nhiều thời gian hơn mới hoàn thiện phần thô để bàn giao nhà.
Nắm bắt được thị hiếu của khác hàng, không ít chủ đầu tư đã đưa ra chiến lược kinh doanh mới. Họ thường xuyên công khai hình ảnh dự án hơn thay vì ít công khai hình ảnh dự án như trước. Điều này sẽ giúp khách hàng hiểu được dự án đang xây dựng đến đâu, liệu có hoàn thành đúng tiến độ hay không? Đối với họ thì những dự án chậm tiến độ sẽ làm cho chủ đầu tư mất cơ hội xâm nhập vào thị trường, mở rộng kinh doanh và làm tổn hại không nhỏ đến doanh thu, tài chính kinh tế. Đặc biệt đối với môi trường đầu tư như ở nước ta thì các chuyên gia cũng đã nhận định rằng tiến độ chính là lợi thế hàng đầu cho các chủ đầu tư.
Do vậy nhiều chủ đầu tư hiện nay không chỉ đẩy nhanh tiến độ mà còn đảm bảo thực hiện đúng cam kết với khách hàng, từng giai đoạn cụ thể đều có hình ảnh và video công khai. Những hệ thống camera trực tuyến giúp khách hàng có thể vào website để theo dõi tiến đọ của dự án. Ngoài ra một số nhà đầu tư còn dựng cả đài quan sát để người mua có thể nhìn toàn cảnh, giám sát, theo dõi cụ thể mọi hoạt động thi công dự án.
Công khai hình ảnh dự án tạo minh bạch thị trường
Việc đặt camera tại công trình ở bất kỳ đâu, thời điểm nào được coi là một xu hướng tiến bộ, mới mẻ, minh bạch, thúc đẩy niềm tin của khách hàng và tạo được sự gắn kết của khách hàng với chủ đầu tư. Ngoài ra để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng và tránh ảnh hưởng đến công tác thi công thì nhiều dự án còn xây dựng thêm hệ thống hành lang riêng và có người chỉ dẫn cho khách hàng đến tham quan công trình.
Mặc dù đây quả thực không phải là chiêu thức mới nhưng trước đây nó không được áp dụng nhiều và trong hiện tại nó đã và đang mang lại những hiệu quả bất ngờ cho chủ đầu tư. Nó thể hiện được sự minh bạch trong dự án và cũng là sự quan tâm, tôn trọng của chủ đầu tư đối với các khách hàng.
Các chuyên gia nhận định, công khai hình ảnh thực tế, hoạt động công trường, dự án không phải là chiêu thức mới. Nhưng với tình hình hiện tại, đây là một trong các cách tăng sức hút cho sản phẩm và niềm tin của khách hàng. Đồng thời, điều đó cũng khẳng định uy tín của các chủ đầu tư. Đặc biệt, đây sẽ là xu hướng của thị trường bất động sản đã và đang tiến đến sự rõ ràng, minh bạch, thân thiện, tôn trọng khách hàng.